Rory Gallagher vượt qua U2 và Thin Lizzy để được bình chọn là Nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại nhất Ireland

Rory Gallagher vượt qua U2 và Thin Lizzy để được bình chọn là Nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại nhất Ireland

#news


(Guitarworld.com) Biểu tượng guitar blues Rory Gallagher đã được trao danh hiệu Nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại nhất Ireland sau cuộc bỏ phiếu do đài phát thanh Newstalk có trụ sở tại Dublin tổ chức.

Gallagher, được nhiều người coi là một trong những biểu tượng guitar điện blues rock xuất sắc nhất và có ảnh hưởng nhất, đã đánh bại hàng loạt ứng cử viên nặng ký trong làng nhạc của đất nước này để nhận giải thưởng danh giá này, bao gồm Thin Lizzy và U2 (lần lượt chiếm giữ vị trí thứ hai và thứ ba).

Người dẫn chương trình khách mời Tom Dunne đã công bố giải thưởng, mô tả Gallagher là "người được yêu thích nhất, hiền lành nhất, và tốt nhất trên trái đất" và "một trong những người chơi guitar vĩ đại nhất mọi thời đại, không nghi ngờ gì."

Anh ấy tiếp tục, “Tôi rất vui khi thấy Rory chiến thắng. Tôi nghĩ những hợp đồng biểu diễn của anh ấy trong thập niên 70 sẽ không bao giờ bị lãng quên. Anh ấy có một vị trí trong lòng người hâm mộ âm nhạc Ireland ”. Một bên quan sát độc lập cho biết nghệ sĩ này có nhiều hơn 30% phiếu bầu so với vị trí thứ hai.

Việc trao giải thưởng này trùng với lễ kỷ niệm 50 năm ngày đầu tiên ra mắt album mang chính tên của Gallagher, được phát hành vào năm 1971 - một dịp đặc biệt chuẩn bị được tổ chức với hàng loạt các bản ấn phẩm danh dự.

https://youtu.be/WdPAO6_suu8

Trong số các ấn phẩm kỷ niệm là một bộ hộp Deluxe Box Set gồm 5 đĩa, Rory Gallagher 50th Anniversary Limited Edition được mastered tại hãng đĩa Abbey Road , phù hợp để khởi động loạt chương trình kỷ niệm với các bản phối mới của album gốc, một chương trình concert trên BBC Radio John Peel Sunday gồm sáu bài hát, 30 bản cut và mix chưa công bố, một DVD 50 phút về buổi hòa nhạc solo đầu tiên của Gallagher.... và hơn nữa.

Cùng với đó là một tác phẩm sắp đặt tại Museum of Reading - một buổi triển lãm tôn vinh cả 2 sự kiện - Lễ hội Đọc sách lần đầu tiên, và 50 năm album đầu tay của Gallagher.

Với tiêu đề "The 1971 Reading Festival: For the first time", sự kiện này sẽ trưng bày - theo đúng nghĩa đen là lần đầu tiên trong một bảo tàng công cộng - bộ sưu tập guitar gear và thiết bị âm nhạc của Gallagher.

← Bài trước Bài sau →