Bản ghi âm cuối cùng của Chris Cornell trong Soundgarden sẽ sớm xuất hiện.

Bản ghi âm cuối cùng của Chris Cornell trong Soundgarden sẽ sớm xuất hiện.

Soundgarden và người thân của Chris Cornell đã dàn xếp một cuộc chiến pháp lý của họ đối với các bản ghi âm cuối cùng do thủ lĩnh quá cố thực hiện.

Tin tức tạo tiền đề cho việc phát hành các bài hát cuối cùng của Soundgarden, đã được công bố trên các tài khoản mạng xã hội của Chris Cornell và Soundgarden vào mấy ngày vừa qua (17 tháng 4).

“Soundgarden và Vicky Cornell, thay mặt cho Di sản của Chris Cornell, vui mừng thông báo rằng họ đã đạt được một giải pháp hòa giải ngoài tòa án.”

“Sự hòa giải đánh dấu mối quan hệ hợp tác mới giữa hai bên, điều này sẽ cho phép người hâm mộ Soundgarden trên toàn thế giới nghe những bài hát cuối cùng mà ban nhạc và Chris đã từng hoạt động. Hai bên thống nhất và cùng nhau tôn vinh, thúc đẩy và xây dựng dựa trên di sản lớn lao của Soundgarden cũng như dấu ấn không thể phai mờ của Chris trong lịch sử âm nhạc – với tư cách là một trong những nhạc sĩ và ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.”

Theo Rolling Stone, bảy bài hát đang được sắp xếp để phát hành, tất cả đều được viết bởi Cornell. Đó là: Cancer, Stone Age Mind (Cornell), Road Less Traveled, Orphans, At Ophians Door (Cornell/Matt Cameron); Ahead Of the Dogs (Cornell/Kim Thayil); và Merrmas (Cornell/Ben Shepherd).

Có rất ít thông tin về điều này. Trong cuộc phỏng vấn với Cornell trong quá trình viết album, được thực hiện vào cuối tháng 1 năm 2017, ca sĩ trả lời một cách khá khó hiểu: “Chúng tôi có rất nhiều bài hát thú vị... và những bài hát ấy giống nhau ở chỗ nó không có gì thực sự giống với bất kỳ bài hát nào chúng tôi đã làm trước đây, nhưng nó chắc chắn nghe giống với phong cách chúng tôi.”

Hai năm sau, khi Soundgarden đấu tranh để có được bản thu âm cuối cùng của Cornell, Thayil đã cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết.

“Thật thú vị khi có một yếu tố ảo giác và có nhiều âm hưởng hơn, tôi muốn nói thêm một chút, đó không phải là ballad, mà là nhiều hợp âm rải guitar hơn, giống như những gì bạn có thể nghe thấy trong Fell On Black Days,” anh ấy tiết lộ.

“Và sau đó, chúng tôi có thể có một vài bài hát buồn, và một vài bài hát nặng nề mà nhìn chung cảm giác - nơi chúng tôi đang ở trong quá trình sáng tác - kiểu pha trộn giống như King Animal (album tái hợp năm 2012), nhưng ít hơn những thứ nặng nề một chút. Nhưng nó vẫn rất thú vị.

“Một khi Matt, Ben và tôi có được những bài hát đó và hoàn thành phần của chúng tôi, các bài hát rất có thể sẽ trở nên nặng nề hơn, u ám hơn và có thể hay hơn một chút.”

Đến nay, ngày phát hành cho các bản ghi âm vẫn chưa được công bố.

Tranh chấp pháp lý giữa Di sản của Cornell và ban nhạc đã diễn ra từ năm 2019, khi Vicky Cornell kiện các thành viên còn sống và cáo buộc họ giữ lại tiền bản quyền. Là một phần của vụ kiện, Vicky tuyên bố các bản ghi âm của Chris Cornell đã được thực hiện trong phòng thu cá nhân của anh ấy và không có thỏa thuận nào cho thấy chúng được dành cho Soundgarden.

Một vụ kiện thứ hai diễn ra vào năm 2021, khi Vicky Cornell kiện Soundgarden về một đề nghị "thấp đến mức khó tin" cho cổ phần của cô ấy trong ban nhạc. Soundgarden phản hồi bằng cách yêu cầu họ được phép quay lại tài khoản mạng xã hội của mình, tài khoản mà họ đã bị Estate khóa.

Một thỏa thuận tạm thời về các tài khoản đã đạt được vào tháng 6 năm 2021, được coi là “bước đầu tiên hiệu quả để hàn gắn và đối thoại một cách cởi mở” và mở đường cho việc hoàn thành các bản ghi âm cuối cùng.

← Bài trước Bài sau →