JAMES HETFIELD ĐÃ SỬ DỤNG BỘ ĐẦU KHUẾCH ĐẠI “HUYỀN THOẠI” TỪ PHÙ THỦY AMP CỦA EDDIE VAN HALEN TRONG ALBUM MỚI.

JAMES HETFIELD ĐÃ SỬ DỤNG BỘ ĐẦU KHUẾCH ĐẠI “HUYỀN THOẠI” TỪ PHÙ THỦY AMP CỦA EDDIE VAN HALEN TRONG ALBUM MỚI.

Nhà sản xuất của Metallica, Greg Fidelman đã tiết lộ rằng James Hetfield đã sử dụng chiếc amp Marshall “huyền thoại” cho hầu hết mọi ca khúc trong album mới của Metallica, 72 Seasons, được mod bởi chuyên gia amp của Eddie Van Halen, José Arredondo. 

Fidelman được Total Guitar phỏng vấn như là một phần không thể thiếu trong sản phẩm mới của huyền thoại Thrash Metal và đã đáp lại lời nhắc về giai điệu mang phong cách Anh hơn của ban nhạc trong sản phẩm khi anh ấy đề cập đến bộ khuếch đại guitar. 

“James luôn có một trong những chiếc amp Marshalls huyền thoại của José Arredondo, người đứng đầu Superlead cuối những năm 60/đầu những năm 70,” Fidelman nói.

“Khi chúng tôi làm Hardwired... [To Self Destruct] vào năm 2016, nó không hoạt động tốt lắm. Khi chúng tôi bắt đầu thực hiện album này, tôi đã có một sự quan tâm trở lại đối với cái thiết bị này. Tôi đã nói chuyện với Dave Friedman, người rất quen thuộc với những bản mod cũ của José, và anh ấy đã chỉnh sửa nó. 

“Khi tôi có được nó, tôi đã nói với James rằng tôi nghĩ nó nghe có vẻ điên rồ, và đâu ngờ, anh ấy lại thực sự hào hứng với nó. Nó đã kết thúc trên mỗi bài hát. Tôi nghĩ đó là những gì bạn đang nghe.”

Arredondo đã qua đời vào năm 1994 và được biết đến với những sửa đổi high-gain  Marshall. Danh tiếng của ông ấy tăng vọt khi Van Halen bắt đầu nhắc đến tên anh ấy vào những năm 80 (mặc dù đã có một số suy đoán về toàn bộ đóng góp của anh ấy cho giai điệu của EVH). 

Là một trong những modder ban đầu, Arredondo có sức ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với những người cùng thời với ông ấy (như Paul Rivera hoặc Mike Soldano). Đáng buồn thay, phần lớn kiến ​​thức từ ông đã bị mất khi ông qua đời và danh tiếng của ông sau đó đã trở nên rất là khó lí giải.

Một tác phẩm Guitar World năm 2010 đã ghi lại các pháp sư amp huyền thoại (tên được đặt cho những người điều hành đầu tiên) và tay guitar Bryan Jay của Keel đã nhớ lại những trải nghiệm của mình, khi đi đến một vùng ngoại ô yên bình ở thung lũng San Fernando để tìm kiếm Arredondo. Anh ấy nhớ mình đã được đưa đến nhà để xe, nơi anh ấy phát hiện ra Marshalls đang xếp xung quanh với các bảng tên trên chúng, bao gồm George Lynch, Yngwie Malmsteen, Jake E. Lee. 

“Anh ấy chưa bao giờ nói về những gì anh ấy đang làm với bộ khuếch đại của bất kỳ ai khác. Anh ấy rất bí ẩn,” Jay nói trong tác phẩm. “Nhưng chúng tôi đã lắp đặt các bộ khuếch đại khác nhau trong phòng tập dượt của mình… và José đã thổi bay mọi thứ. Thật không thể tin được nó nghe hay như thế nào.

Quay lại cuộc phỏng vấn của Fidelman, nhà sản xuất cũng thảo luận về một biểu tượng khác của Hetfield, bản sao Electra Flying V, gần đây đã trở lại dưới ánh đèn sân khấu khi người đàn ông của Metallica kể câu chuyện của nó trước cuốn tiểu sử về thiết bị sắp ra mắt của anh ấy, Messengers: The Guitars Of James Hetfield.

“James có chiếc Flying V mà anh ấy có từ Kill 'Em All ,” Fidelman của Electra Flying Wedge, AKA 'The OGV' cho biết. “Đó là một bản sao của Gibson, nhưng thứ đó nghe thật khó tin. Khi anh ấy cầm cây đàn đó, anh ấy ngay lập tức muốn chơi những đoạn riff nhanh ngay và luôn.

← Bài trước Bài sau →