CÂY KRAMER CỦA EDDIE VAN HALEN XUẤT HIỆN TRONG HOT FOR TEACHER ĐÃ ĐƯỢC BÁN ĐẤU GIÁ VỚI GIÁ GẦN 4 TRIỆU ĐÔ LA MỸ.

CÂY KRAMER CỦA EDDIE VAN HALEN XUẤT HIỆN TRONG HOT FOR TEACHER ĐÃ ĐƯỢC BÁN ĐẤU GIÁ VỚI GIÁ GẦN 4 TRIỆU ĐÔ LA MỸ.

Ngày 20/4 vừa qua, cây guitar điện Kramer được đặt làm riêng cho Eddie Van Halen xuất hiện trong video âm nhạc mang tính biểu tượng của Van Halen là Hot For Teacher đã được bán đấu giá với giá gần 4.000.000 đô la (cụ thể là 3.920.000 đô).

Điều này đã phá vỡ ước tính cao hơn của nhà đấu giá dành cho cây đàn guitar ấy khi họ chỉ đưa ra giá là 1.000.000 đô la, còn với dự đoán của Sotheby thì cây đàn sẽ có giá từ hai đến ba triệu đô la.

Nhưng không ngờ, cây đàn sáu dây Hot For Teacher đã tiến gần đến mốc bốn triệu, và như nhiều người dự đoán khi tin tức về cuộc đấu giá lần đầu tiên được đưa ra, nó đã lọt vào danh sách những cây đàn đắt nhất được bán đấu giá.

Cây Kramer đã đánh bật Reach Out to Asia Fender Stratocaster (trị giá 2,7 triệu đô la) để đứng vị trí thứ 4 và chỉ kém Black Strat của David Gilmour 43.000 đô la hiện đang xếp ở vị trí thứ ba.

Điều đó có nghĩa là chỉ có hai cây đàn khác từng được bán đấu giá với giá cao hơn. Đó là cả hai cây đều từng thuộc sở hữu của Kurt Cobain: Smells Like Teen Spirit Mustang trị giá 4.550.000 USD và Martin D-18E trị giá 6.010.000 USD, được sử dụng cho MTV Unplugged của Nirvana.

Tên chính thức của cây đàn là Kramer CO176, được chế tạo bởi Paul Unkert và theo danh sách của Sotheby, thì cây đàn này đóng vai trò là một trong những nhạc cụ chính của Van Halen vào năm 1983-1984.

Các thông số kỹ thuật của cây đàn guitar bao gồm cần đàn bằng gỗ thích, 22 phím đàn, một chiếc humbucker Seymour Duncan duy nhất và không có gì ngạc nhiên khi cây đàn này chỉ một núm chỉnh âm lượng và ngựa đàn Floyd Rose.

Về cách nó được bán đấu giá, Sotheby đã chia sẻ rằng Van Halen đã tặng cây đàn cho Gregg Emerson - kỹ thuật viên về trống đã nghỉ hưu của ban nhạc vào khoảng năm 1990, người sau đó đã chuyển nó cho cháu trai của mình. Kramer sau đó đã được bán cho Neal's Music ở Huntington Beach, California - người sau đó đã bán nó cho chủ sở hữu trước khi đấu giá.

Cây đàn đã được chuyển đến chủ nhân mới của nó cùng với thư xác nhận xuất xứ của Paul Unkert, một bức ảnh có chữ ký của Eddie Van Halen, hộp đựng đàn nguyên bản, áo khoác và găng tay trắng mà Van Halen đã mặc trong MV đó.

← Bài trước Bài sau →