THEO DÕI DAVID GILMOUR BIỂU DIỄN VỚI BLACK STRAT QUA THƯỚC PHIM VÀO NĂM 1975.

THEO DÕI DAVID GILMOUR BIỂU DIỄN VỚI BLACK STRAT QUA THƯỚC PHIM VÀO NĂM 1975.

Hai thủ lĩnh sáng tạo còn sót lại của Pink Floyd gồm guitarist David Gilmour và bassist Roger Waters hiện đang trong một cuộc khẩu chiến đầy mâu thuẫn với nhau. 

Mối thù của họ làm cho cảnh quay 4K, 8mm của ban nhạc biểu diễn tại Sân vận động Ivor Wynne ở Hamilton, Ontario, Canada vào ngày 28 tháng 6 năm 1975 gần đây đã xuất hiện trên YouTube cũng trở nên cực kỳ thú vị hơn.

Mặc dù vẫn chưa hoàn chỉnh, nhưng nó chứa các phần và đoạn của từng bài hát trong bộ của ban nhạc, và bộ phim dài 28 phút này vẫn là một bức chân dung của ban nhạc trong giai đoạn phát triển sự nghiệp đầy tính hấp dẫn và cuốn hút của họ.

Mặc dù Wish You Were Here lúc đó vẫn còn hai tháng nữa mới được phát hành (chưa kể Animals cũng sẽ phải một năm rưỡi nữa mới ra mắt), nhưng ban nhạc đã tự tin mở màn với năm bài hát mà sau đó sẽ được phát hành trong hai album - Raving and Drooling (sau này trở thành Sheep thuộc album Animals), You've Got to Be Crazy (sau đó được phát hành với cái tên Dogs thuộc album Animals), Have a Cigar và cả hai phần của Shine on You Crazy Diamond (cả ba đều thuộc album Wish You Were Here).

Sau đó, ban nhạc chuyển sang chơi The Dark Side of the Moon, album mà họ đã chơi toàn bộ bài hát trong đó, trước khi màn trình diễn đầy hoành tráng từ Echoes xuất hiện.

Bạn có thể xem đoạn phim tuyệt vời được quay bởi Jim "Speedy" Kelly (ở dưới phần bình luận).

Pink Floyd - 8mm - 4K video - June 28 1975 Hamilton Ontario Canada

Mặc dù chưa hoàn chỉnh, nhưng bộ phim có quay lại một số khoảnh khắc chơi guitar tuyệt hảo của Gilmour (người đã sử dụng chiếc Stratocaster màu đen mang tính biểu tượng của mình trong hầu hết thời lượng của bộ phim tài liệu ấy).

Phần lớn khán giả lúc đó có thể chưa bao giờ nghe Shine on You Crazy Diamond trước đây, và người ta chỉ có thể tưởng tượng nó sẽ như thế nào khi nghe đoạn solo mở đầu đầy ngoạn mục (được ghi lại một phần từ khoảng 2:55 đến 3:25) mà Gilmour lần đầu tiên trình diễn.

Bạn cũng có thể nghe thấy tiếng ngắt quãng đầy nhức nhối của anh ấy trong Time với độ trung thực đến đáng kinh ngạc (từ 13:25 đến khoảng 14:05), cũng như màn solo tuyệt phẩm của anh ấy trong Money (từ 18:20 đến khoảng 19:30).

Cho dù anh ấy tập trung nhiều hơn vào giai điệu hay khiến đám đông sân vận động kinh ngạc bằng màn solo, giai điệu của Gilmour trong video đã gây ấn tượng mạnh và không thể lẫn vào đâu được.

Việc chuyển đổi cuộn phim 4k của cảnh quay của Kelly được thực hiện bởi Bảo tàng Genesis, với việc đồng bộ hóa âm thanh do Ikhnaton và The Pink Floyd Research Group thực hiện.

← Bài trước Bài sau →