KHI CÁC NGHỆ SĨ CỦA DÒNG NHẠC METAL CHỌN RA BẢN RIFF NẶNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

KHI CÁC NGHỆ SĨ CỦA DÒNG NHẠC METAL CHỌN RA BẢN RIFF NẶNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Trong một đoạn clip gần đây, Revolver đã yêu cầu các nhóm nhạc rock và metal biểu diễn tại lễ hội Louder Than Life chọn ra đoạn riff hay nhất mọi thời đại. 

Như mong đợi, các đề cử cũng có phạm vi rộng như các nhạc sĩ đã tạo ra chúng. Tuy nhiên, có một đoạn riff cứ được chọn lặp đi lặp lại: Đó là Sad But True của Metallica. 

“Về mức độ nặng nề và hung hãn – Sad But True ,” Arejay Hale của Halestorm nhận xét, sau lời nhắc của Lzzy Hale. “Đó là một trong những câu riff nặng nề nhất mọi thời đại.”

Rocker người Úc Airbourne đồng ý với Metallica, nhưng nhận xét rộng hơn một chút: “ Fuels cũng khá nặng. Master Of Puppets thì rất nặng. Toàn bộ đĩa hát của Metallica đều là bản riff nặng nhất mọi thời đại.”

Các nghệ sĩ khác tham gia vào việc lựa chọn cảm thấy khác nhau, và những nghệ sĩ như In Flames, Spiritbox, We Came As Romans, Wargasm, Bloodywood, Tetrarch, Vended, Crown The Empire, Cherry Bombs, Taipei Houston và Jose Mangin đều có những quan điểm riêng của họ. 

Pantera được cho là nhận được nhiều cái gật đầu hơn về tổng thể, nhưng các nhạc sĩ đã bị phân hóa trong việc chọn đoạn riff nào – với Walk, Domination và Cowboys From Hell đều nhận được sự tán thưởng. Lamb Of God và Gojira cũng nhận được rất nhiều tình cảm, cũng như Bleed của Meshuggah . Courtney LaPlante, ca sĩ của Spiritbox cũng đưa ra lời nhận xét tuyệt vời.

LaPlante nói : “Điều khiến Bleed trở nên nặng nề đối với tôi không chỉ là tốc độ double kick nhanh như thế nào và tiếng guitar trầm như thế nào, mà còn là cách đoạn riff tăng tốc và chậm lại.”

“Bài hát đó không có lý do gì mà dài quá hai phút. Không con người nào có thể làm điều đó trong hơn hai phút.”

Tuy nhiên, ảnh hưởng của Sad But True vẫn không thể chối cãi. Royal Blood, St. Vincent và thậm chí cả Jason Isbell đều đã chia sẻ quan điểm của riêng họ trong những năm gần đây, chứng tỏ nó đã thấm vào ý thức đến mức nào. 

← Bài trước Bài sau →