CÂY GUITAR “SHIPWRECK” CỦA JOHNNY DEPP LÀ MỘT TRONG NHỮNG C Y ĐÀN CÓ KIỂU DÁNG ĐẶC TRƯNG NHẤT MÀ BẠN SẼ ĐƯỢC THẤY SẮP TỚI

CÂY GUITAR “SHIPWRECK” CỦA JOHNNY DEPP LÀ MỘT TRONG NHỮNG C Y ĐÀN CÓ KIỂU DÁNG ĐẶC TRƯNG NHẤT MÀ BẠN SẼ ĐƯỢC THẤY SẮP TỚI

 

Mặc dù Johnny Depp có duyên với guitar điện nhưng có vẻ như sự nghiệp về đàn 6 dây của nam diễn viên đã thực sự thăng hoa trong vài tháng qua. 

Sau lần đầu tiên xuất hiện cùng với Jeff Beck trong một màn trở lại bất ngờ vào tháng 5, cặp đôi sau đó tiếp tục phát hành một album phòng thu cùng nhau. Hiện tại, Depp vẫn đang đồng hành cùng Beck trong những ngày lưu diễn Bắc Mỹ sắp tới.

Do đó, sẽ là một điều có lý khi Depp sẽ phải cần một công cụ được cá nhân hóa và có kiểu dáng phù hợp để theo kịp tất cả các hoạt động bổ sung của anh ấy.

Thật may mắn cho Depp, thợ làm đàn David Petillo đã kết hợp một nhạc cụ không thể thủy sinh hơn được lấy cảm hứng từ series phim nổi tiếng nhất của Depp, Cướp biển vùng Caribe chỉ dành riêng cho anh ấy  và đó là một trong những mẫu đàn đặc trưng đáng chú ý nhất mà chúng tôi đã thấy cả năm nay.

Kể lại câu chuyện trên Facebook, Petillo tiết lộ anh đã chế tạo cây đàn guitar tỉ mỉ với sự giúp đỡ của người bạn Will Joseph và tặng nó cho Depp ở hậu trường sau khi được gặp một người bạn khác của anh ấy là Ronnie Czajkowski.

Sau khi quyết định tặng Shipwreck cho Depp như một món quà, Petillo đã chạy đua với thời gian để hoàn thành việc xây dựng trong suốt mùa hè, trước khi kết giao với nam diễn viên Hollywood, David đã tặng anh ta một cây đàn guitar trông rất là quái dị.

Về cốt lõi, kiểu dáng Shipwreck Tele có thân đàn bằng gỗ trầm 209 năm tuổi, cũng như cần đàn bằng gỗ phong lửa và cần đàn ziricote 12 inch. Nhưng điều kỳ diệu thực sự có thể được tìm thấy là ở trong các bộ phận thẩm mỹ và phần cứng, nơi được nhồi nhét bởi hình ảnh và biểu tượng riêng của Depp.

Tô điểm cho phần thân là một chiếc la bàn hoạt động hoàn chỉnh được làm từ đồng thau được sản xuất vào năm 1899 - một vật bất ly thân mà nhân vật Cướp biển của Depp mang theo bên mình - cũng như phần trên khắc tên con gái Lily Rose được chạm khắc bằng tay từ ngọc trai xám Tahitian trên nền bào ngư màu hồng và tím.

 

Hai bản khắc của pickguard - một trong số Grim Reaper và một bản khác có nội dung “Never Fear Truth” được xếp hàng dọc theo một bức tranh ba chiều ngay phía trên dây và thay đổi giữa một con tàu trong vùng biển bão tố, một ngọn hải đăng và một mô-típ “eyes of the soul” .

Và đó chỉ là pickguard. Đối với mạch điều khiển, Petillo đã chế tạo mũ bảo hiểm của thợ lặn biển sâu bằng thép và đồng cho núm chỉnh âm, đồng thời hoán đổi núm âm lượng thông thường bằng một nút thay thế khắc sóng. Trong khi đó, chiêc “Khoá cửa của Thuyền trưởng” lại có một Bông hồng trắng bên cạnh các nút điều khiển.

Các thông số kỹ thuật khác đáng được đề cập - mặc dù danh sách đã đầy đủ - bao gồm công việc inlay cần đàn đầy mê hoặc. Ở phím đàn đầu tiên, có một chiếc mũ bảo hiểm của thợ lặn biển sâu bao quanh bởi sinh vật biển, trong khi phím đàn thứ 12 được trang trí bằng một chiếc rương kho báu.

Nhưng hóa ra Depp không có ý định coi Shipwreck như một viên kẹo mắt sáu dây. Petillo tiếp tục giải thích, “Khi chúng tôi rời phòng thay đồ của anh ấy, thật nhẹ nhõm khi có được cây đàn guitar trong tay anh ấy, nhiệm vụ đã hoàn thành.

Jeff Beck & Johnny Depp - Isolation - Meridian Hall - Toronto, Ontario October 17, 2022

“Khi buổi biểu diễn bắt đầu, Jeff bước lên sân khấu rồi chơi một vài bài, và sau đó tôi thấy Johnny bước ra với cây đàn guitar được đeo trên người từ phòng thay đồ. Tôi đã rất phấn khích khi thấy anh ấy chơi nó trong bài hát đầu tiên.

"Johnny nói rằng những chiếc pickup đó rất mạnh và tuyệt và anh ấy sẽ sớm gọi lại để cùng nhau làm nhiều dự án hơn và anh ta cũng thực sự thích cuộc nói chuyện của chúng tôi."

← Bài trước Bài sau →