Dave Mustaine úp mở về cuộc hội ngộ thất bại với James Hetfield: “Chúng tôi đã nói về việc quay lại hợp tác với nhau”

Dave Mustaine úp mở về cuộc hội ngộ thất bại với James Hetfield: “Chúng tôi đã nói về việc quay lại hợp tác với nhau”

Mối quan hệ nổi tiếng là rạn nứt giữa những người bạn cũ trong ban nhạc và những đối thủ nặng ký của heavy metal là Dave Mustaine và James Hetfield đã được ghi lại rõ ràng, nhưng những diễn biến gần đây dường như cho thấy lịch sử gây tranh cãi của cặp đôi này giống như là nước chảy gầm cầu.

Rốt cuộc, chỉ hai tháng trước, Mustaine tiết lộ rằng anh ấy đã liên hệ với thủ lĩnh của Metallica sau khi anh ấy cảm thấy về sự tổn thương trên sân khấu , trước khi khẳng định và tuyên bố rằng “có khả năng khá cao” cặp đôi này có thể cùng nhau viết bài mới trong tương lai.

Tuy nhiên, hy vọng về việc thắp lại mối quan hệ âm nhạc của họ dường như đã bị tiêu tan, với việc Mustaine dường như thừa nhận rằng một cuộc tái hợp chính thức dường như đã đổ vỡ.

Theo nghệ sĩ bên Gibson, cả hai đang nói về việc cùng nhau tham gia một dự án, trước khi bất đồng về "sự khác biệt về bản quyền" chỉ nhằm mục đích hủy hoại mối quan hệ hợp tác tích cực của cặp đôi.

Metallica w/ Dave Mustaine - Phantom Lord (Live in San Francisco, December 10th, 2011)

Khi được Guitar.com hỏi về “tiếng tăm về sự thẳng thắn” của anh ấy, Mustaine lần đầu tiên công khai kế hoạch: “Mọi câu chuyện đều có ba mặt. Có phe của tôi, có phe của người khác, và rồi sẽ có sự thật nằm ở đâu đó ngay chính giữa.

“Bạn biết đấy, thật kỳ lạ, đó là một trong những cuộc trò chuyện cuối cùng mà tôi từng có với James Hetfield vì chúng tôi đang nói về việc quay lại với nhau và thực hiện một dự án,” anh ấy tiếp tục.

Tuy nhiên, trước khi đồng ý với bất cứ điều gì, Mustaine muốn giải quyết bất đồng về bản quyền lâu dài mà họ đã tranh cãi từ “năm này qua năm khác”.

Thật không may, sự bất đồng ấy không thể giải quyết, và do đó, nó giống như la chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài cho câu trả lời cuộc hội ngộ giữa Mustaine / Hetfield.

Mustaine tiếp tục, “Có điều gì đó đã nảy sinh về sự khác biệt về bản quyền mà chúng tôi đã tranh cãi trong nhiều năm và nhiều năm, và tôi đã nói với James, 'Tôi sẽ làm điều đó nhưng chúng ta phải giải quyết vấn đề này trước đã.' Và anh ấy nói, 'Ồ, chắc chắn rồi.'”

“Vì vậy, tôi đã nói, 'Bây giờ hai bài hát này bạn và tôi chia nhau, 50/50. Lars đã không viết về bài hát này và bạn biết điều đó. Tôi không biết tại sao bạn lại cho anh ấy tỷ lệ phần trăm nhưng tôi thì không. Tôi sẽ không ký một thỏa thuận nào khác để xác nhận điều đó bởi vì tôi chưa bao giờ đồng ý với điều đó.'

“Và James nói, 'Chà, Lars có một hồi ức khác về điều đó', và tôi nói điều đó ổn; câu chuyện có phần của anh ấy, có phần của tôi và sự thật ở đâu đó. Điều ấy khiến anh ta suy nghĩ, và chúng tôi đã không nói chuyện kể từ đó. Bạn biết đấy, tôi đã cố tỏ ra thực sự thân thiện với anh ấy; anh ấy nói với tôi rằng ba dự án cuối cùng họ đã cùng thực hiện, họ muốn quay lại và sử dụng tất cả những thứ mà tôi đã từng tham gia, và tôi đã nói chắc chắn rồi. Ngay sau khi tôi nói rằng 'ba câu chuyện' đó, nó đã kết thúc!

Mặc dù điều đó chưa được xác nhận, nhưng có thể "sự khác biệt về bản quyền" Mustaine ám chỉ mối quan tâm đến việc phát hành lại bản demo No Life Til Leather của Metallica đã bị bỏ rơi khi bản demo ấy có chứa những đóng góp về cách chơi và sáng tác của thủ lĩnh của Megadeth.

Cả thế giới đều trông đợi rằng sự tái hợp của Mustaine và Hetfield được định sẵn để trở thành một trong những câu chuyện “what if” vĩ đại nhất của âm nhạc. Mặc dù thủ lĩnh của Megadeth đã lên tiếng về việc liên kết trước đó, nhưng nó dường như luôn rơi vào rào cản cuối cùng.

Hay là vào năm 2012, Mustaine đã xin lỗi Hetfield vì đã đưa ra những bình luận công khai về khả năng thành lập một siêu nhóm với Metallica/Megadeth, bao gồm chính anh, Hetfield, Lars Ulrich và tay bass cũ của Megadeth, David Ellefson.


← Bài trước Bài sau →