Dự án AI Kittens được lấy cảm hứng từ thử thách sáng tác bài hát trong 15 phút của Tom Morello

Dự án AI Kittens được lấy cảm hứng từ thử thách sáng tác bài hát trong 15 phút của Tom Morello

Youtube minh hoạ: https://www.youtube.com/watch?v=wDTA-C3edCo

Một fan hâm mộ Rage Against The Machine tên là Marat Nigametzianov đã tạo ra một mạng máy học (machine learning) và làm công việc của Chúa: tạo ra 1.500 ý tưởng theo phong cách RATM mỗi tháng.

Nigametzianov được cho là đã được truyền cảm hứng để thực hiện thử thách trở lại vào tháng 1 năm 2020, khi anh tham dự sự kiện Cách mạng Guitar của Tom Morello ở LA. Morello tổ chức một hội thảo, trong đó 5 người được chọn để viết một bài hát trong 15 phút, với sự giúp đỡ của các cố vấn như Wayne Kramer, John 5 và Vernon Reid.

Nigametzianov nói trong bài đăng trên Reddit: “Khi Tom đưa cho người cố vấn của anh ấy cây đàn guitar Black Spartacus - anh chàng gần như ngất đi. “Sự kiện này nhằm truyền cảm hứng cho mọi người sáng tạo âm nhạc viết và thu âm các bài hát của họ. Tôi không phải là một nhạc sĩ, nhưng tôi đã được truyền cảm hứng”.

Vài tháng sau, Nigametzianov nghe nói về việc phát hành Open AI’s Jukebox - ‘một mô hình chung cho âm nhạc’, cung cấp cơ sở nguồn mở để tạo nhạc thông qua máy học hoặc "neural network" (mạng thần kinh nhân tạo)

Anh ấy sớm bắt tay vào việc xây dựng các máy chủ và thử nghiệm khả năng của một "Rage machine" đang phát triển: "nhồi" một số phân đoạn của Morello và RATM và điều khiển nó thông qua lập trình để tạo ra các đoạn riff đúng kiểu Morello và các sample khác.

Nigametzianov nói: “Tôi bắt đầu tạo ra mẫu một phút, năng suất 1500 mẫu mỗi tháng. Đến giờ tôi đã tạo được tổng cộng 12 nghìn mẫu. Cá nhân tôi đã nghe tất cả những thứ này và chọn mẫu với các ý tưởng bài hát. ”

Nigametzianov sau đó đã mời các nhạc sĩ sẵn sàng tham gia và tuyển dụng ba ‘đội’ gồm các nhạc sĩ và kỹ sư - bao gồm các nghệ sĩ guitar Anton Dokuchaev, Rostislav Chaban và Mick Lisov.

Những samples tốt nhất sau đó được nhóm lại và gửi đến các nhạc sĩ. Bạn có thể nghe kết quả trên các nền tảng trực tuyến dưới tên ban nhạc AI Kittens.

Link: https://bfan.link/music-samples-in-style-of-ratm--vol-1

“Tất cả những điều này được thực hiện vì niềm vui của riêng tôi và niềm vui của những người hâm mộ RATM trên toàn thế giới,” Nigametzianov nói. “Nó không nhằm mục đích xúc phạm bất kỳ ai. Chỉ cần nghe chơi nếu bạn thích nó. ”

Nguồn: Guitarworld.com

 

← Bài trước