Playtist nhạc mới để kết thúc tháng 8

Playtist nhạc mới để kết thúc tháng 8

#news

Từ band nhạc heavy extreme metal Cradle of Filth, classical soul êm dịu từ Joanne Shaw Taylor, vài cú industrial funk từ Ty Segall... và nhiều hơn nữa, những ngày gần đây các tác phẩm guitar mới ra mắt thật sự tuyệt vời. Và trang Guitarworld.com đã giúp chúng ta tổng hợp lại 1 playlist của tuần - hãy cùng chúng tôi thưởng thức.

1.Jerry Cantrell - Atone
Mọi dự đoán cho dự án solo mới của Jerry Cantrell đã đạt đến cơn sốt sau khi nhìn thấy biểu tượng Alice in Chains đang quay một video mới với Duff McKagan và Greg Puciato, và bây giờ chúng ta đã có những trải nghiệm đầu tiên về dự án âm nhạc tiếp theo của anh, Brighten.
Tin tức về một album mới của Jerry Cantrell - album đầu tiên của anh ấy trong gần hai thập kỷ - chắc chắn đã đặt ra câu hỏi về việc nó sẽ khác với AIC như thế nào và câu trả lời nằm ở Atone - một sản phẩm mang âm hưởng nhạc blues, nhuốm màu đồng quê được bù đắp bởi giai điệu giọng hát đầy ám ảnh của Cantrell.
Với đoạn riff được open-tuned theo nhịp chân, quãng tám acoustic và phần outro full-band, Atone là một thứ gì đó thuộc về sử thi guitar và càng củng cố thêm vị thế của Cantrell có lẽ là người chơi cảm xúc nhất trong số những người chơi chính của Seattle thập niên 90. Anh ấy hoàn toàn xứng đáng với phiên bản signature acoustic mới của Gibson được giới thiệu một cách bí ẩn trong video…

https://youtu.be/F76Vp9ODy6s

2.Meet Me @ The Altar – Brighter Days (Are Before Us)
Sao không làm tí pop-punk để làm sống động cả một tuần làm việc? Trước khi ra mắt album Model Citizen - sẽ đến vào ngày 13 tháng 8 thông qua Fueled By Ramen - các rocker đến từ East Coast, Meet Me @ The Altar, đã ra 1 Brighter Days (Are Before Us) đầy sức sống.
Như để chứng minh rằng nhạc pop-punk vẫn có thể được làm mới vào năm 2021, ca khúc chứng kiến nghệ sĩ guitar Téa Campbell đồng hành cùng giọng hát cực kỳ bắt tai của Edith Johnson với một loạt các bản powerchord có sức lan tỏa không kém và một đoạn riff quãng tám giữa cực gằn chắc chắn sẽ đọng lại trong đầu bạn cho đến hết tuần.

https://youtu.be/LShfYZWyOo0

3.Zeal & Ardor - Erase
Manuel Gagneux và cộng sự đã ra nhiều single lẻ tẻ, kéo theo sự chờ đợi đầy háo hức dành cho album Stranger Fruit. Nhưng trong khi chất liệu mới đã chuyển từ chất liệu Industrial sang những bản ballad piano, thì Erase chắc chắn là một trong những thứ nhạc nặng nhất đã từng chơi với những tay chơi metal đến từ Thụy Sĩ.
Khoảnh khắc ngắn ngủi của sự êm dịu sớm được được mở rộng ra bởi những cú downtune của Gagneux và Tiziano Volante, và được khuếch đại bởi một đoạn luyến láy mang hương vị Phrygian và những cú "chặt" đan xen hài hòa.
Thực tế là bộ đôi này sau đó có thể dệt những "làn sóng điện" nhẹ nhàng lên trên đỉnh của những đoạn brutal breakdowns là minh chứng cho khả năng vượt trội của ban nhạc này trong việc chuyển thể loại một cách dễ dàng nhất.
Với những nguyên liệu như thế này, bảo sao Meshuggah lại chọn Z&A làm người mở màn cho chuyến lưu diễn châu Âu vào năm tới.

https://youtu.be/OU5B1meonx4

4.Ariel Posen & Cory Wong – Spare Tire
Ariel Posen và Cory Wong đã tung ra bản nhạc Spare Tire, sự kết hợp giữa khả năng điêu luyện của Posen trên cây ghita thiên blues với sở trường funky của Wong.
Đó là những cú slide lick cực sâu và những đoạn riff rhythm hấp dẫn, với thời lượng ba phút rưỡi cung cấp một cuộc triển lãm về bộ kỹ năng sáu dây đa dạng và tasty của cặp đôi này. Phần móc siêu ngắn gọn từ Wong được thực hiện với độ chính xác và đóng vai trò là nền tảng mà Posen được tự do điều chỉnh để gợi lên những cụm âm sắc dựa trên nhạc blues rực rỡ và những bước chạy sắc độ lấy cảm hứng từ nhạc jazz.

https://youtu.be/Icr7roaRWqc

5.Cradle of Filth – Crawling King Chaos
Dani Filth đã trở lại - và vẫn extream như này nào. Crawling King Chaos, mang tên tương tự như Crawling King Snake kinh điển của John Lee Hooker, là đĩa đơn đầu tiên trong album phòng thu thứ 13 được công bố gần đây của ban nhạc, Existence is Futile, và đóng vai trò dẫn dắt cho rất nhiều âm thanh doom quen thuộc từ cây sáu dây được drop-tuned từ các nghệ sĩ guitar Richard Shaw và Marek “Ashok” Šmerda.
Những đoạn riff huyền bí có rất nhiều trong một loạt các nhịp phách và background gothic đầy ám ảnh, một lần nữa chứng minh lý do tại sao Cradle of Filth lại là một tour du lịch thành công trong thế giới guitar.
“Về mặt khái niệm, Dani Filth giải thích, album nói về“ chủ nghĩa hiện sinh, nỗi sợ hãi hiện sinh và nỗi sợ hãi trước những điều chưa biết ”. Ông nói: “Khái niệm này không phải do đại dịch tạo ra. "Chúng tôi đã viết nó từ rất lâu trước khi nó bắt đầu, nhưng đại dịch là đầu của bông gòn xa như cách mà thế giới đang hướng tới, bạn biết không?"

https://youtu.be/Wks1aBh49sQ

6.Ty Segall – Harmonizer
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ và nhà sản xuất kỳ cựu Ty Segall đã bất ngờ tung album phòng thu thứ 12 của mình, Harmonizer, vào tuần này.
Với phần backing drum theo kiểu oldschool, Harmonizer ít náo loạn hơn một số sản phẩm garage rock khác của Segall, nhưng phần riff thô ráp, quá mức vẫn sở hữu một phong thái groove chuẩn. Và có lẽ quan trọng nhất, bài hát đã làm tốt tiêu đề của nó với một dàn nhạc gồm những cây guitar được hòa âm để đưa tiến trình của bài hát đến một cái kết đau buồn.

https://tysegall.bandcamp.com/album/harmonizer

7.Joanne Shaw Taylor – Let Me Down Easy
Không có gì bí mật khi ngôi sao guitar blues Joanne Shaw Taylor đã tuyển dụng Joe Bonamassa và Josh Smith để đảm nhận nhiệm vụ sản xuất cho album sắp tới của cô ấy, mặc dù không có chi tiết cụ thể nào liên quan đến sản phẩm rất được mong đợi này được chia sẻ, ngoại trừ bản cover Little Milton's If được phát hành gần đây của cô.
Rất may, Taylor đã làm sáng tỏ dự án vào đầu tuần này, và đã làm như vậy bằng cách tung ra đĩa đơn mới Let Me Down Easy cực kỳ có hồn. Được tìm thấy trên The Blues Album - tuyển tập 11 bài hát bao gồm các ca khúc nhạc blues cổ điển - Đĩa đơn mới nhất của Taylor cho thấy giọng hát đầy cảm xúc của cô ấy chiếm vị trí trung tâm, trong khi những giai điệu guitar lung linh của cô ấy bộc lộ và mở rộng ra bên dưới.
Tuy nhiên, Taylor nhanh chóng chuyển trên drive và nhấn mạnh vào gain để có một bản solo bùng nổ bằng những cú strum đầy tốc độ và bend đậm chất blue, tất cả hiển hiện trực quan trên con 1966 Esquire Junior của cô.
Số lượng nhạc Blues từ các nghệ sĩ mang tính biểu tượng như Albert King, Peter Green, Little Richard, Magic Sam, Aretha Franklin và nhiều nghệ sĩ khác đều được đưa vào The Blues Album, ra mắt vào ngày 17 tháng 9.

https://youtu.be/MbW9y5Md-PY

Nguồn: guitarworld.com

← Bài trước Bài sau →