Màn hợp tác giữa Eddie Van Halen và Chris Cornell gần như đã xảy ra

Màn hợp tác giữa Eddie Van Halen và Chris Cornell gần như đã xảy ra

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Pete Thorn đã thảo luận về một phiên họp dài mà anh ấy đã ghi lại được việc thiết lập về sự hợp tác không ngờ của Chris Cornell và Eddie Van Halen.

Thorn, cùng với sự nổi tiếng của mình với tư cách là 'người sành sỏi về âm nhạc' trên YouTube đã có một bản lý lịch đa dạng với tư cách là người hỗ trợ cho các ngôi sao như Don Henley, Melissa Etheridge và cả chính Cornell.

Gần đây, tại buổi trò chuyện tại The Mitch Lafon and Jeremy White Show, Thorn đã kể lại một câu chuyện ít được biết đến từ những ngày anh chơi cùng với Cornell, dự định là sự hợp tác giữa giọng ca của Soundgarden và Eddie Van Halen.

Thorn cho biết Cornell và biểu tượng của guitar điện EVH là bạn bè và ca sĩ đề nghị mời Van Halen tham gia vào một số bản nhạc acoustic mà họ đã thu âm vào khoảng năm 2008 cho album Scream của Cornell.

“Chris và tôi đang ở trong bãi đậu xe và nghe thấy họ trong xe của tôi, tôi nhớ, và anh ấy nhìn tôi và nói, 'Này cậu nghĩ sao nếu chúng ta để Eddie làm việc này?'” Thorn nhớ lại.

“Và tôi giống như kiểu đang nghiêm túc chứ? Bởi vì điều đó hoàn toàn xảy ra 100% 'Yeah!' Tôi rất vui mừng và anh ấy nói, 'Được rồi, bạn biết đấy, tôi sẽ liên lạc với anh ấy ...' "

Eddie Van Halen and Chris Cornell almost worked together? Pete Thorn tells The Story

Đối với tất cả sự phấn khích của Thorn về việc gặp gỡ người đàn ông mà anh ấy gọi là “cha đỡ đầu về guitar” của mình, anh ấy nói rằng Cornell đã không thực hiện cuộc gọi ấy. May mắn thay, người bạn và cũng là người cộng sự Dave Friedman đã đi đến giúp đỡ, đề cập kế hoạch đến EVH trong chuyến thăm cơ sở 5150 của Van Halen.

Thorn nói: “45 phút sau, anh ấy nhắn tin cho tôi và nói, 'Ed muốn cậu gọi cho anh ấy, đây là số điện thoại di động của anh ấy. “Vì vậy, tôi đã để lại cho anh ấy một tin nhắn và… anh ấy gọi lại cho tôi và nói, 'Chà, bao lâu nữa bạn có thể đến phòng thu và chơi cho tôi thứ này?' Vì vậy, chúng tôi đã thiết lập một cuộc gặp, tôi đã thử chiếc 5150 và anh ấy cảm thấy nó thật tuyệt ”.

"Tôi ra khỏi xe và anh ấy ở đó, và bạn biết anh ấy ôm tôi rất chặt và nói," Được rồi, chúng ta hãy vào phòng thu và lắng nghe nó nào. "Tôi đã giống như kiểu: " Đây là người hùng của tôi ", bạn biết đấy ? 'Điều này thật tuyệt!' Anh ấy đã đưa tôi vào năm 5150 và anh ấy rất là khiêm tốn”.

Thorn nói với White và Lafon rằng Van Halen đã ghi lại một phần đóng góp cho ca khúc nhưng thật đáng buồn, bài hát “không bao giờ được hoàn thành” vì Cornell đã không cố gắng thêm phần vocal ấy. Tuy nhiên, nghệ sĩ guitar nói rằng Cornell đã biểu diễn cùng một phiên bản acoustic của Scream trong chuyến lưu diễn Songbook năm 2011 của anh ấy và các bản thu âm của EVH có lẽ vẫn còn ở đâu đó trong hầm chứa.

Thorn nói: “Đó chỉ là một trong những điều đó. “Thật không may, tôi chỉ nghe nó một lần duy nhất, lên đó để nghe những công việc mà anh ấy đã làm trên đó. Vì vậy, ở đâu đó tại 5150, có một cuộn với 24 bản nhạc với điều đó và tôi rất muốn nghe lại chúng vào một ngày nào đó. "

Đáng chú ý, biểu tượng YouTube cho biết, Van Halen vẫn đang ghi âm vào băng, kể cả vào năm 2008 và EVH đã hỏi Thorn về cách anh ấy ghi âm.

“Tôi đã nói rằng tôi đã ghi lại bằng logic,” Thorn nhớ lại rồi cười khúc khích. "Anh ấy nói rằng tôi cũng sử dụng logic: đó là lý do tại sao tôi cũng ghi âm tương tự như vậy!"

← Bài trước Bài sau →