BRIAN MAY KHEN NGỢI KURT COBAIN, CŨNG NHƯ TIẾT LỘ CẦM THỦ YÊU THÍCH NHẤT CỦA ÔNG ẤY

BRIAN MAY KHEN NGỢI KURT COBAIN, CŨNG NHƯ TIẾT LỘ CẦM THỦ YÊU THÍCH NHẤT CỦA ÔNG ẤY

Gần đây, Brian May - guitarist của Queen đã đứng đầu danh sách những nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất mọi thời đại của Total Guitar do người hâm mộ bình chọn, nhưng trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Howard Stern Show của SiriusXM, May đã chọn đặt sự chú ý ở phía khác, và khen ngợi một số bậc thầy guitar mà ông ấy ngưỡng mộ.

Nói về vinh dự này, May nhận xét: "Điều thú vị khi chơi guitar của mọi người đều khác nhau. Bạn không thể thực sự xếp hạng mọi người. Tất nhiên tôi cũng có những người yêu thích của mình. Nhưng thực tế là mọi người đặt tôi vào vị trí đó khiến tôi khá vui. Đó là một cảm giác thú vị."

Nghệ sĩ guitar nói với Stern một cách khiêm tốn, "Tôi không nằm trong số một triệu nghệ sĩ guitar đầu tiên trên thế giới, tôi biết điều đó. Có những người mà tôi lắng nghe hàng ngày đã làm những điều mà tôi không bao giờ có thể làm được."

Khi đến lúc nêu tên người mà anh ấy nghĩ là nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất mọi thời đại, May đã thể hiện sự hạnh phúc.

"Tôi nghe Nuno Bettencourt và tôi chỉ mỉm cười vì nó quá hay so với những gì tôi có thể làm được. Nó không hề làm phiền tôi, vì tôi không cảm thấy mình đang có sự cạnh tranh. Tôi chỉ yêu quý cậu ấy và tôi tôn trọng những gì cậu ấy làm. Jeff Beck cũng vậy. Ed Van Halen cũng vậy. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau và đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tôi há hốc mồm mỗi khi cậu ấy chạm vào dây đàn. Thật tuyệt vời," May nhớ lại.

May tiếp tục, "Có rất nhiều nghệ sĩ guitar tuyệt vời. Steve Vai thật vĩ đại. Và tất nhiên tôi vẫn có những thần tượng của mình. Eric Clapton vẫn là thần tượng của tôi. Jimi Hendrix cũng vậy. Tất nhiên, điều đó sẽ luôn như vậy. Jeff Beck, đối với tôi, anh ta là một điều gì đó rất đặc biệt và anh ta nằm ngoài bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng."

Brian May cũng dành một chút thời gian để ca ngợi Kurt Cobain, lấy thủ lĩnh Nirvana làm ví dụ về một nghệ sĩ guitar không nên cảm thấy bất cứ điều gì để chứng minh. May tuyên bố: "Đó không phải là một sự cạnh tranh. Kurt Cobain là một ví dụ tuyệt vời. Tuy kỹ thuật còn hạn chế và anh ấy cũng đã không cần luyện tập chăm chỉ để có kỹ thuật tốt hơn, nhưng anh ấy đã mang đến cho chúng tôi di sản của một số bản nhạc guitar hay nhất trong tất cả thời gian. Vì vậy, nó không liên quan đến kỹ thuật. Đó là những gì bạn đặt vào nó và những gì bạn cảm thấy để thể hiện cảm xúc như thế nào khi bạn chơi guitar."

← Bài trước Bài sau →