Đây là dự án mới nhất của Jordan Rudess: một nửa đàn guitar, nửa keyboard được chế tạo bởi Druzkowski Guitars

Đây là dự án mới nhất của Jordan Rudess: một nửa đàn guitar, nửa keyboard được chế tạo bởi Druzkowski Guitars

Trong những năm gần đây, rõ ràng là Jordan Rudess của Dream Theater không hài lòng với việc đạt được trình độ biểu diễn điêu luyện chỉ với keyboard, vậy nên anh ta ngày càng đi sâu về guitar điện. 

Trên YouTube, Rudess trước đây đã đăng các clip trong đó anh ấy đã chơi shred đồng thời cả hai nhạc cụ và một người bình luận có tên là Jedi Council đã đề xuất một kế hoạch: 

"Bro. Tôi vừa có một ý tưởng điên rồ. Chúng tôi cần một chiếc Twin neck, guit-synth. Neck mini-keyboard, neck guitar khác. Nâng nó lên với các hiệu ứng và gọi nó là The Wizard's Axe.”

Chà, sự tưởng tượng của người hâm mộ đó dường như đã tiến một bước gần hơn với thực tế. Trong một bản cập nhật gần đây, Rudess đã đăng một đoạn clip ngắn giới thiệu bản dựng nguyên mẫu nửa đàn guitar, nửa keyboard đang được sản xuất từ ​​nhà chế tạo Druzkowski Guitars. 

Amazing new Instrument Prototype

Rudess mở đầu video bằng cách thể hiện một số cách chơi trên cả hai mặt của nhạc cụ, sử dụng guitar và keyboard để chơi hài hòa với nhau. 

“Tôi rất hào hứng,” Rudess nói. “Bởi vì hôm nay tôi được xem nguyên mẫu đầu tiên của một nhạc cụ mới mà tôi đang thiết kế cùng với Przemek Druzkowski, người chế tạo đàn guitar bậc thầy. Đây là nguyên mẫu đầu tiên và tôi rất thích thú vì tôi không mong đợi để nhìn thấy nó ngày hôm nay. Bạn có thể thấy rằng tất cả đều là một mảnh. Nó hoàn toàn là một nguyên mẫu và tôi đang chia sẻ nó với các bạn để các bạn cũng có thể hào hứng với nó."

Sau đó, anh ấy nhận xét, “Nó nặng bằng một chiếc Les Paul… Nó sẽ rất tuyệt. Nó sẽ có một trong những thiết kế guitar của Przemek và MIDI keyboard bên dưới.”

Druzkowski Guitars trước đây đã kết hợp một cây đàn guitar headless tám dây đặc trưng đậm chất Strandberg cho Rudess mà nó được đặt tên là The Wizard Guitar

Bản dựng mới chia sẻ một số tính năng với mẫu đó, bao gồm một đường cắt cầu nối và sừng dài phía trên đặc biệt, nhưng hiện tại kết hợp với thiết kế humbucker đơn, sáu dây. Về phía bàn phím, có một bàn phím MIDI 49 phím. 

Như Rudess nhấn mạnh, nó rất giống ở giai đoạn nguyên mẫu – bạn sẽ thấy rằng nó được giữ ở các vị trí theo đúng nghĩa đen bằng băng gaffer, vì vậy chắc chắn sẽ có một số thay đổi lớn trước khi nó được hoàn thiện.

Tuy nhiên, đó là một viễn cảnh hấp dẫn ngay cả khi có cảm giác như Rudess có thể là người chơi duy nhất trên thế giới có khả năng tận dụng tối đa điều kỳ quặc này trong lịch sử guitar.

← Bài trước Bài sau →