The Rolling Stones được cho là đang hợp tác với những Beatles còn sống cho album sắp tới

The Rolling Stones được cho là đang hợp tác với những Beatles còn sống cho album sắp tới

Theo thông tin cho biết, hai trong số những ban nhạc có ảnh hưởng nhất mọi thời đại của âm nhạc hiện đang làm việc cùng nhau trong cùng một album chắc chắn sẽ là một trong những màn hợp tác lớn nhất của năm 2023.

Theo một bài báo được xuất bản bởi Variety, các thành viên còn sống của cả The Beatles và The Rolling Stones sẽ hợp tác trong album phòng thu sắp tới của The Beatles do nhà sản xuất từng đoạt giải Grammy Andrew Watt chỉ đạo.

Trên giấy tờ, Paul McCartney và Ringo Starr sẽ kết hợp với Mick Jagger, Keith Richards và Ronnie Wood cho bản thu âm chưa được đặt tên, với tay bass của The Beatles được cho là đã thu âm các phần của anh ấy.

Variety cũng báo cáo rằng Starr dự kiến ​​​​sẽ chơi trống trong một số ca khúc trong album, chia sẻ vai trò từ tay trống quá cố của ban nhạc Charlie Watts, người đã thu âm một số phần trống của anh ấy cho album vào năm 2021 trước khi anh ấy qua đời ở tuổi 80 .

Nói chuyện với Thời báo Los Angeles vào năm 2021, Jagger và Richards xác nhận sự hiện diện của Watts trong album sắp tới, với câu nói sau, "Hãy để tôi nói theo cách này: dường như bạn vẫn chưa nghe phần cuối của Charlie Watts đâu."

Đối với album mới này, thông tin của Variety cũng lưu ý rằng các buổi ghi âm đã diễn ra trong vài tuần qua ở Los Angeles và quá trình sản xuất bản thu đang tiến tới giai đoạn hòa âm. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu hai Beatles sẽ góp mặt trong cùng một bài hát hay liệu họ sẽ xuất hiện với vai trò khách mời riêng biệt trên một số bài hát hay không.

Tin tức về việc hai ban nhạc hợp lực xuất hiện sau khi cái gọi là sự cạnh tranh của họ được khơi lại vào cuối năm 2021, khi McCartney gọi Stones là "ban nhạc cover nhạc blues" .

Triển vọng về âm nhạc mới từ Stones đã xuất hiện từ vài năm nay. Trong cuộc phỏng vấn được đề cập trước đó của Los Angeles Times hai năm trước, Jagger đã trêu chọc rằng ban nhạc đã thực hiện “rất nhiều bản nhạc” cho album phòng thu mới đầu tiên của họ kể từ A Bigger Bang năm 2005. Gần đây hơn, Richards đã nói trong một bài đăng trên Instagram rằng “một số bản nhạc mới sẽ được phát hành sớm thôi”.

Hơn nữa, chính McCartney đã gặp nhà sản xuất được báo cáo cho bản thu âm chưa được xác nhận, Andrew Watt, vào năm 2021, với việc Beatle xác nhận trong phần Q&A rằng anh ấy “đã kết thúc việc tạo một bản nhạc” với nhà sản xuất kiêm guitarist. 

“Tôi đã bắt đầu làm việc với nhà sản xuất tên là Andrew Watt, và anh ấy rất thú vị,” McCartney tiết lộ vào thời điểm đó. “Chúng tôi đã có một số niềm vui khi làm việc cùng nhau. Ngoài ra, tôi không có kế hoạch lớn nào… vào lúc này!”

Sự tham gia của chính Watt vào dự án không có gì ngạc nhiên, với việc nhà sản xuất theo yêu cầu trở thành bộ não phòng thu và tay guitar cho nhiều tên tuổi lớn nhất của nhạc rock. 

Gần đây, Watt đã tham gia sản xuất Patient Number 9 của Ozzy Osbourne và đóng vai trò chính trong vai trò nhạc cụ cùng với Zakk Wylde cho buổi biểu diễn trực tiếp của Osbourne tại halftime show của LA Rams . Một số buổi diễn khác mà anh ấy đã xuất hiện bao gồm ban nhạc Kimmel toàn sao của Iggy Pop và hỗ trợ cho The Earthlings của Eddie Vedder .

← Bài trước Bài sau →