#gear - Cây đàn 8 dây signature của Petrucci, Ernie Ball Music Man

#gear - Cây đàn 8 dây signature của Petrucci, Ernie Ball Music Man "Majesty", đã xuất hiện

(Guitarworld.com) Mẫu đàn rất được mong đợi này có thân bằng gỗ gụ, cần đàn nhiều thang âm với chiều dài 27 inch ở phía âm trầm và 25,5 inch ở phía âm bổng và pickup DiMarzio có góc tùy chỉnh.

Tháng 9 năm ngoái, guitar hero của dòng prog-metal John Petrucci tiết lộ rằng anh ấy đang phát triển phiên bản 8 dây cho cây Ernie Ball Music Man của mình, Majesty. 

Vài tháng sau, vào tháng 2 năm nay, người thợ bậc thầy của giới prog đã gần như đổ thêm dầu vào ngọn lửa đang âm ỉ ghê gớm trong giới guitar, khi tuyên bố rằng cây đàn sẽ xuất hiện trong album phòng thu thứ 15 sắp tới của Dream Theater, "A View From The Top Of The World".

Bây giờ, sau tất cả những mong đợi, Majesty 8 dây đã đến, và đây đúng là tuyệt mỹ. Giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới, con quái vật 8 dây được tâng bốc lên tận mây xanh, vì vậy chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu.

Majesty 8 có phần cổ bằng gỗ gụ, cánh gỗ trầm và cần đàn bằng gỗ mun. Nói về phím đàn, nó có nhiều thang âm - với chiều dài ấn tượng 27 inch ở phía âm trầm và chiều dài tiêu chuẩn 25,5 inch ở phía âm bổng - và có 24 phím đàn quạt bằng thép không gỉ.

Đoạn hardtail bridge của cây đàn đã được thiết lập ở một góc để tăng độ dài dây của dây bass, trong khi vẫn mang lại độ dài và cảm giác có tính truyền thống hơn cho các dây cao hơn. Bộ điều chỉnh là bộ khóa Schaller M6-IND, được hoàn thiện một cách thông minh bằng chrome.

Sonics xuất hiện giống với phần bridge của DiMarzio Dreamcatcher và phần cổ của Rainmaker ​​được tìm thấy trên các mẫu Majesty khác, tuy nhiên, cặp đôi này cũng đã được tùy chỉnh góc cho dây 8 để có hiệu suất tối ưu.

Các khóa đầu của Majesty 8 được đánh số riêng từ 1 đến 100 và mỗi cây đàn đều đi kèm với Chứng chỉ xác thực có chữ ký của Petrucci và nắp điều khiển khoang có chữ ký.

Ngay cả lớp hoàn thiện trên Majesty 8 cũng rất sang trọng. Đó là cách phối màu tương tự Mystic Dream đã xuất hiện trên bản JP6 gốc của Ernie Ball Music Man Petrucci 20 năm trước, và nó thay đổi giữa màu xanh lá cây đậm và màu tím tùy thuộc vào ánh sáng trực tiếp.

Petrucci nói với Guitar World về cây đàn mới : “Giống như nó đã từng xảy ra với đàn bảy dây, chơi đàn tám dây giống như một bước đột phá mới thú vị. "Dây mở rộng đó đã mở rộng phạm vi của nhạc cụ."

"Hãy nghĩ về nó như một người chơi keyboard có nhiều phím hơn để anh ta có thể đánh xuống thấp hơn - đó là những gì tương tự với cây đàn này. Những thứ như thang âm và hợp âm được truyền tải rất đẹp vì hình dạng của chúng vẫn như cũ; tôi không sử dụng bất kỳ loại điều chỉnh dị biệt nào".

"Với hợp âm, bạn phải điều chỉnh và tìm ra cách mở rộng phạm vi bổ sung đó, nhưng điều đó đến khá nhanh", anh ấy tiếp tục. "Cần chút thời gian học cách làm việc với âm thanh, nhưng nó rất vui."

← Bài trước Bài sau →