Khám phá cách chơi nhạc đồng quê đầy cảm hứng của Brad Paisley

Khám phá cách chơi nhạc đồng quê đầy cảm hứng của Brad Paisley

Siêu sao nhạc đồng quê Brad Paisley sinh ngày 28 tháng 10 năm 1972 tại Glen Dale, Tây Virginia, Brad bắt đầu học guitar từ năm 8 tuổi. Buổi biểu diễn đầu tiên của anh ấy là ở nhà thờ địa phương và ở tuổi thiếu niên, anh ấy đã viết nhạc của riêng mình. 

Chẳng mấy chốc, anh ấy đã biểu diễn thường xuyên và mở màn cho các nghệ sĩ lớn như Ricky Skagss và George Jones. Không giống như nhiều nhạc sĩ, con đường đến với công việc kinh doanh của anh ấy đi theo quỹ đạo đã định sẵn - anh ấy học kinh doanh âm nhạc ở trường đại học và làm thực tập sinh tại Atlantic Records, trước khi ký hợp đồng xuất bản với EMI chỉ một tuần sau khi tốt nghiệp đại học. Album đầu tiên của anh ấy, Who Needs Pictures , được phát hành vào năm 1999 và mang lại cho anh ấy đĩa đơn đồng quê đầu tiên với bản ballad tuyệt đẹp, We Danced .

Phong cách guitar điện có chỉ số octan cao của Paisley đã được nhắc đến nhiều lần, nhưng kỹ năng của anh ấy với tư cách là người viết phần acoustic và người đệm đàn - tương đương với kỹ năng chơi đàn điện của anh ấy thường bị bỏ qua. Cách chơi guitar acoustic của anh ấy rất linh hoạt, với các đoạn nhạc của anh ấy trải dài từ phần đệm gảy đàn chắc chắn cho đến phần lead dữ dội. 

Đối với nghiên cứu này, tôi đã tập trung vào cách tiếp cận đầy màu sắc của anh ấy để chơi các tiến trình hợp âm tiêu chuẩn, với các ví dụ sau đây kiểm tra cách anh ấy sử dụng các giọng hợp âm để tạo nền cho các bản ballad nổi tiếng của mình. 

Bạn có thể chọn phần này bằng ngón tay hoặc sử dụng phần chọn guitar , mặc dù đáng chú ý là Paisley sẽ thường sử dụng miếng gảy khi chơi các phần như thế này. Kỹ thuật chính ở đây là 'làm phong phú hợp âm', có nghĩa là lấy các hợp âm chuẩn, 'rõ ràng' và thay đổi hoặc thêm một vài nốt cho chúng thêm màu sắc và 'phong phú' hơn. 

Đặt tone

Cài đặt bộ khuếch đại: Gain 3, Bass 7, Middle 6, Treble 7, Reverb 2

Brad Paisley có các nhạc cụ theo phong cách như Martin D-28- và Gibson J-45, cả hai đều phổ biến cho phong cách này, nhưng anh ấy cũng chơi mộtcây dreadnought đặc trưng của Santa Cruz. 

← Bài trước Bài sau →