Kirk Hammett:

Kirk Hammett: "Chúng tôi muốn 1 thứ như Back In Black" (chơi chữ theo tên album của AC/DC)

#rock

Guitarworld.com - Album self-titled (mang tên chính band nhạc) của Metallica năm 1991, được biết đến nhiều hơn dưới cái tên Black Album, đã biến bộ tứ đến từ Bay Arena từ những ngôi sao nhạc Rock thuần túy trở thành huyền thoại.

Album do Bob Rock sản xuất, nay đã đạt mốc 16x Bạch Kim, đã bán được nhiều bản hơn bất kỳ một album nào khác trên thị trường nội địa trong suốt 30 năm qua. Thành công đó khó ai có thể hiểu được, nhưng - theo tay guitar của ban nhạc, Kirk Hammett - thì đó chính xác là những gì ban nhạc đã nghĩ đến khi họ bắt đầu tập hợp album đã 30 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn mới với tạp chí Classic Rock, Hammett đã thảo luận về tham vọng của ban nhạc khi tạo ra album và nguồn gốc của một số bài hát mang tính biểu tượng nhất của nó.

Hammett nói: “Chúng tôi không muốn đi vào lối mòn cũ. Chúng tôi đặt tầm nhìn vào những điều lớn lao hơn. Bạn phải nhớ rằng đã có một số album lớn vào khoảng thời gian đó - Bon Jovi, Def Leppard, Bruce Springsteen - đã bán được tám triệu, chín triệu bản. Và chúng tôi muốn điều đó. Đó là điều hiển nhiên. Chúng tôi muốn một Back In Black. (tên của album thứ 7 huyền thoại của AC-DC - người dịch)"

Kirk nói: “Riff trong Enter Sandman là một cú riff lúc ấy mới chỉ xuất hiện trong đầu. Lúc đó là 3 giờ sáng, tôi đang ngồi trong phòng ngủ của mình. Mọi người nói: 'Bạn làm gì vào lúc 3 giờ sáng?" Vâng, tôi vẫn còn trong chế độ tour mode. Tôi đã chơi guitar của tôi, không làm bất cứ điều gì khác. Tôi đã nghe Soundgarden cả ngày. Họ là một ban nhạc mà tôi và James yêu mến. Tôi chỉ cố gắng để bắt kịp cảm xúc đó. Cú riff này đúng kiểu từ trên trời rơi xuống (out of nowhere)

“Những phần hay nhất của album cứ thế mà tự nhiên sinh ra” Hammett tiếp tục. "Solos, âm nhạc và các bài hát giống như chúng vừa xuất hiện từ hư không. Nó giống như vũ trụ trao nó cho chúng ta trên một cái đĩa. Không giống như bốn album đầu tiên."

Metallica đang làm rất nhiều thứ để chào mừng kỷ niệm 30 năm của album, đồng thời phát hành một bản remastered đầy đủ, phiên bản deluxe của album và The Metallica Blacklist, phiên bản tribute của 53 nghệ sĩ, vào tháng tới. Ban nhạc cũng đang sản xuất một podcast tám phần về quá trình tạo ra album, tập đầu tiên sẽ phát hành vào thứ Sáu, ngày 20 tháng 8

← Bài trước Bài sau →