Người thừa kế của Dimebag Darrell khởi kiện hãng Dean Guitars

Người thừa kế của Dimebag Darrell khởi kiện hãng Dean Guitars

#news

(Guitarworld.com) Vụ kiện đánh dấu chấm hết cho mối quan hệ của nghệ sĩ guitar quá cố Pantera với thương hiệu guitar này, vốn đã được khơi dậy lại ngay trước khi anh ta bị giết hại thảm khốc vào năm 2004.

Rita Haney - bạn gái lâu năm của Abbot và là người được ủy thác tài sản của ông - đã thông báo về vụ kiện trong một bài đăng trên Instagram , nơi cô ấy cũng nêu chi tiết lý do tại sao cô ấy chọn chấm dứt mối quan hệ Dean Guitars - Darrel, ban đầu được thành lập từ năm 1990 - 1994 và được tái lập vào năm 2004, không lâu trước khi Abbot bị giết tại một hộp đêm ở Columbus, Ohio.

“Sau nhiều lần cân nhắc, tôi rất buồn khi thông báo mối quan hệ lâu dài giữa Dimebag và Dean Guitars đã chấm dứt,” Haney viết .

“Thật không may, chúng tôi buộc phải đệ đơn kiện Dean Guitars,” Haney tiếp tục viết, “chúng tôi cần phải chấm dứt sự tán thành của Dime đối với Dean Guitars để tiếp tục tôn vinh di sản của anh ấy theo cách mà anh ấy xứng đáng được như vậy, những di sản mà anh ấy đã đổ mồ hôi nước mắt để tạo ra".

"Chúng tôi không đưa ra quyết định này một cách chóng vánh, và thật nặng trĩu khi chúng tôi chia sẻ tin tức này với các bạn, những người hâm mộ trung thành của Dime. Như các bạn đã biết, sau khi ký hợp đồng với Dean Guitars vào năm 2004, Dime đã rất vui khi cuối cùng được làm việc với một người duy nhất, ông Dean Zelinsky, người đã rời công ty từ năm 2008. Darrell đã nhiều lần nói rằng đó giống như trở về nhà nơi anh ấy thuộc về. Đó là điều mà anh ấy vô cùng tự hào.

"Tôi đã dành nhiều ngày, đọc lại tất cả các ghi chú guitar, danh sách, thư và bản vẽ của Darrell (một số chưa được phát hành)," Haney tiếp tục. "Biết được mong muốn của Darrell và nhìn thấy chúng được viết ra trên giấy, một lần nữa, sau ngần ấy năm hiểu rằng anh ấy sẽ không ở lại thế gian. Tôi muốn xem những lời của Dime được tiếp nối và để cho di sản của anh ấy đạt đến mức như anh ấy dự định.

"Tôi đã cố gắng giải quyết một cách thân thiện tranh chấp của chúng tôi với Dean Guitars. Tuy nhiên, tôi thấy rõ rằng mối quan hệ của Dimebag với Dean Guitars đã chấm dứt khi Giám đốc điều hành mới của Dean Guitars nói với tôi rằng Dime đã chết được 16 năm và họ không thể kiếm được tiền như ngày xưa (hay là tiêu hết rồi?) và sau đó tiếp tục nói với tôi rằng tôi nên đi tìm một nơi khác. Được thôi, thích thì chiều!"
(Nguyên văn trên instagram
https://www.instagram.com/p/CSp4BwJFdn-/...)

"Trước mắt, mục tiêu của chúng tôi vẫn là đảm bảo tôn vinh đúng đắn và tôn trọng di sản của Dime cũng như dấu ấn không thể xóa nhòa mà anh ấy và âm nhạc của anh ấy đã tạo ra trên thế giới này", tuyên bố cho biết thêm. "Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối rằng điều này không còn có thể xảy ra nếu tiếp tục mối quan hệ với Dean Guitars."

"Với tư cách là người hâm mộ, chúng tôi hy vọng rằng các bạn cũng cảm thấy như chúng tôi. Tình yêu của chúng tôi dành cho Dime đã không thay đổi trong hơn 16 năm kể từ khi anh ấy qua đời và anh ấy vẫn phù hợp với chúng tôi ngày hôm nay, bất chấp những gì chúng tôi đã được nghe từ Dean Guitars. Chúng tôi muốn nắm bắt 'tinh thần của thỏa thuận' đã bị Dean Guitars loại bỏ, như lẽ ra nó phải luôn được thực hiện. Với tinh thần này, chúng tôi hy vọng sẽ sớm có nhiều tin tức tích cực hơn để chia sẻ với bạn về tương lai của 'Dime guitars.' "

Trong một tuyên bố chia sẻ với Guitar World , Giám đốc điều hành & Chủ tịch của Dean, Evan Rubinson đã bác bỏ những tuyên bố của Haney, nói rằng “Chúng tôi luôn đối xử với Dime và anh trai Vinnie của anh ấy với sự tôn trọng và trung thành cao nhất. Chúng tôi đã có một mối quan hệ lâu dài, 17 năm với Dime và Vinnie, và tiếp tục mối quan hệ đó với người thừa kế của Vinnie. Chúng tôi rất sốc và đau buồn khi thấy những hành động mà cô Haney đã thực hiện sau khi cả hai anh em nhà Abbott đều qua đời một cách bi thảm, và chúng tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho cô trong tương lai."

“Tuy nhiên, thật không may là bà Haney đã để cho những yêu cầu và cáo buộc phi thực tế của mình quyết định tương lai cho di sản Dimebag Darrell trong trường hợp không có ý kiến từ gia đình trực hệ của Dime."

"Dean Guitars tự hào vì đã đóng một vai trò trong việc đảm bảo di sản của Dime không chỉ tồn tại mà còn phát triển trong suốt 17 năm qua. Chúng tôi đã bảo vệ di sản bất chấp những điều tốt xấu xảy ra. Những tuyên bố của bà Haney - xét toàn diện - là vô căn cứ, không xác đáng, và không có căn cứ trên thực tế. Chúng tôi sẽ chấp nhận đưa ra sự thật đầy đủ khi quy trình tố tụng pháp lý diễn ra."

Chỉ bảy tháng trước, Dean đã thông báo rằng họ sẽ phát hành lại cây đàn guitar điện Dimebag Darrell có chữ ký Dime Razorback Rust và hơn một chục cây đàn Deans có chữ ký của Dimebag Darrell vẫn được liệt kê trên trang web của công ty.

← Bài trước Bài sau →