Phim tài liệu về 30 năm đầu tiên của Steve Vai được phát hành miễn phí trên các nền tảng trực tuyến

Phim tài liệu về 30 năm đầu tiên của Steve Vai được phát hành miễn phí trên các nền tảng trực tuyến

(GuitarWorld.com) Bộ phim dài 75 phút khám phá khởi đầu sự nghiệp của huyền thoại guitar từ cây đàn guitar đầu tiên của anh ấy và cuộc gặp gỡ với người thầy Joe Satriani đã ghi lại một số bản nhạc đáng nhớ nhất của mình.

Một bộ phim tài liệu dài 75 phút mới về ba thập kỷ đầu tiên trong cuộc đời của Steve Vai đã được The Tapes Archive phát hành toàn bộ trên trực tuyến.

Với tựa đề Steve Vai: His First 30 years, bộ phim đã mở rộng khám phá mọi sự kiện có ảnh hưởng trong cuộc sống mà huyền thoại guitar đã trải qua từ năm 1960 đến 1990 và đánh dấu sự thăng tiến của anh ấy từ việc yêu thích nhạc cụ để tạo ra cây Ibanez JEM và phát hành studio album thứ hai của mình, Passion và Warfare.

Bộ phim cũng được trích dẫn trực tiếp từ những câu chuyện của chính anh ta, cũng như thê hiện những quan điểm cá nhân của anh ấy về những dấu mốc đặc biệt trong sự nghiệp ban đầu của Vai, bao gồm việc ghi lại ca khúc nhạc cụ mang tính bước ngoặt năm 1990 của anh ấy, For the Love of God .

Bản ghi đầy đủ của Steve Vai: His First 30 years đã được phát hành cùng với bộ phim, tập hợp các cảnh quay lưu trữ và tài liệu âm thanh để kể câu chuyện của Vai.

Bộ phim do Vai ủy quyền dành 10 phút đầu tiên để phác họa nguồn gốc về huyền thoại shred guitar: bắt đầu bằng hành trình chơi guitar của anh ấy vào năm 7 tuổi và bí mật mua cây đàn đầu tiên của mình vào năm 12 tuổi, bộ phim khắc họa nhanh những năm đầu của Vai từ thời gian chơi keyboard ngắn ngủi, rồi gặp Joe Satriani và Bill Westcott, cho đến hoạt động trong những ban nhạc thời trung học.

Steve Vai - His First 30 Years | The Documentary

Các cột mốc quan trọng khác sau đó bao gồm việc theo học Đại học Âm nhạc Berklee vào mùa thu năm 1978, gặp mặt với Frank Zappa sau khi anh ta phát hiện ra số của mình trong một chiếc Rolodex bị đánh cắp và sau đó, Vai đã gia nhập ban nhạc của Zappa vào năm 20 tuổi.

Vài năm sau, Vai đã thu âm album đầu tay lấy cảm hứng từ Zappa, Flex-Able và thành lập hãng thu âm của riêng mình - Akashic Records - đồng thời cũng khẳng định mình là một trong những nghệ sĩ guitar tài năng nhất trong thế hệ của mình.

Một điểm nhấn đặc biệt từ Steve Vai: His First 30 years của anh ấy xảy ra khi nó thảo luận về việc tạo ra Passion and Warfare - đặc biệt là For the Love of God , được sáng tác khi Vai đang ở trong trạng thái 10 ngày nhịn ăn. Vào thời điểm đó, cũng đã hai tuần kể từ khi anh ấy chạm vào cây đàn.

“Tôi đã cố gắng đẩy mình đến giới hạn,” Vai kể lại. “Đến lúc thu âm For the Love of God , các ngón tay của tôi đều đã mất cảm giác gần như hoàn toàn. Tôi luôn trong trạng thái tưởng tượng để thu âm bài hát này và tôi đã rất đau đớn vì ngón tay của mình.

“Khi tôi đã hoàn thành xong, tôi nói, 'Chính là nó,' anh ấy nói thêm. “'Đó là điều tốt nhất tôi có thể làm được.'"

Steve Vai - For the Love of God (2021 Upscaled Version)

Kết thúc với việc phát hành Passion and Warfare, bộ phim tài liệu giải thích rằng Vai đã quyết định không đi lưu diễn để quảng bá album của mình mà anh ấy gọi album ấy là “Jimi Hendrix gặp Chúa Giêsu Kitô tại một bữa tiệc mà Ben Hur đã tổ chức cho Mel Blanc” - vì thực tế là “anh ấy cảm thấy không thoải mái để trở thành frontman vào thời điểm đó ”. 

Như những gì bạn có thể đã thu thập được, bộ phim tài liệu chứa đầy các sự kiện và giai thoại, hứa hẹn sẽ làm ngạc nhiên (ngay cả những người hâm mộ Vai nhiệt thành nhất) với những câu chuyện và mẩu tin mà họ có thể chưa biết.

← Bài trước Bài sau →